Roadshow

roadshow

Roadshow là gì? tổ chức roadshow hiệu quả.

Giống như những sự kiện marketing khác. Roadshow tổ chức nhằm thu hút sự chú ý của mọi người vào chương trình hay chiến dịch của một công ty doanh nghiệp. Roadshow là hình thức quảng bá tiếp cận được nhiều người

Làm Roadshow, chẳng khác gì làm sự kiện (event), để tổ chức một chương trình Roadshow thành công, có người nói dễ nhưng có người lại than thở rất khó. Để làm tốt hình thức này, bạn cần hiểu rõ các thông tin như Roadshow là gì, có những hình thức nào, ưu nhược điểm là gì, cách triển khai (lên kế hoạch, chương trình, kịch bản) ra sao…

Với bài viết này, Minh Group sẽ mang đến cho bạn tất tần tật từ A – Z thông tin về Roadshow tại Việt Nam.

Roadshow là gì?

Giải nghĩa một cách đơn giản “Road” là đường và “Show” là biểu diễn, “Roadshow” chính là hoạt động trình diễn lưu động trên đường phố để quảng bá sản phẩm, thương hiệu trước số đông công chúng, đây là một trong những kỹ thuật marketing xuất hiện từ khá lâu đời và vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Trong marketing hiện đại, Roadshow cũng được xếp vào kênh quảng cáo ngoài trời và được ứng dụng với nhiều biến thể khác nhau nhằm phục vụ cho những mục tiêu truyền thông khác nhau của nhãn hàng.

Roadshow thường xuất hiện trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn. Từ những thương hiệu hàng đầu thế giới cho đến những thương hiệu vừa và nhỏ đều có thể triển khai Roadshow

Tổ chức roadshow nhằm quảng bá thương hiệu và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng.

Đặc điểm của Roadshow là gì?

Những đặc điểm của roadshow:

– Có sự tham gia của đội ngũ nhân sự Roadshow (PG, PB) với số lượng lớn. Người tham gia chạy Roadshow phải mặc đồng phục có nhận diện thương hiệu như logo hoặc in hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ muốn quảng bá.

– Đi kèm với phương tiện giao thông có thể là xe máy, xe đạp, ô tô… được trang trí đồng bộ với nhau thông qua việc dán decal logo, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ. Roadshow di chuyển qua nhiều tuyến đường đông đúc để tiếp cận với càng nhiều người càng tốt.

– Có các vật phẩm truyền thông quảng bá cho sản phẩm dịch vụ như cờ phướn, banner, poster, mastcot…

– Có thể có các màn hoạt náo như nhảy, hát để thu hút sự chú ý của mọi người.

– Một số chương trình Roadshow còn kết hợp thêm việc phát tờ rơi, voucher hoặc mẫu thử cho người đi đường.

– Roadshow diễn ra rất ngắn, dài nhất có thể là dăm ba ngày, ngắn nhất chỉ tính theo tiếng. Chính vì thời gian diễn ra không dài nên để đạt được hiệu quả truyền thông, một chiến dịch chạy Roadshow cần được tổ chức thật kỹ càng, ấn tượng để thu hút sự chú ý lớn nhất từ mọi người.

Roadshow cần được tổ chức thật kỹ càng, ấn tượng để thu hút sự chú ý lớn nhất từ mọi người.

Các hình thức chạy Roadshow phổ biến hiện nay

Ở Việt Nam hiện nay việc tổ chức roadshow không còn quá khó khăn, với sự phát triển của những hình thức marketing và truyền thông đa dạng roadshow cũng đa dạng hình thức và loại hình theo xu hướng. một vài hình thức roadshow phổ biến.

Roadshow đi bộ

Là hình thức roadshow tiết kiệm chi phí nhất, Roadshow đi bộ là hình thức các PB, PG mặc đồng phục đứng ngay tại booth activation để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, phát tờ rơi, mẫu dùng thử… Thường được diễn ra tại các địa điểm đông người như chợ, trung tâm thương mại, các tuyến đường đông đúc hay khu dân cư. có thể sử dụng mascot, các vật phẩm sáng tạo hoặc các hoạt động hoạt náo (như nhảy sôi động, trò chơi tương tác) để kích thích sự chú ý của mọi người. PG, PG có thể di chuyển xung quanh khu vực tổ chức.

Roadshow xe đạp

Roadshow xe đạp sử dụng dàn xe đạp số lượng lớn được trang trí ấn tượng bắt mắt, và cho lưu thông trên đường phố để trình diễn về sản phẩm, dịch vụ. Tổ chức Roadshow xe đạp thường dễ dàng, tiện lợi hơn nên rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng.

Roadshow xe máy

Roadshow xe máy được lựa chọn triển khai nhiều hơn vì khả năng di chuyển nhanh, mạnh và xa hơn so với Roadshow xe đạp. Hình thức quảng cáo Roadshow này thường dành cho những chiến dịch dài ngày, lưu thông qua nhiều cung đường để lan tỏa hình ảnh, thông điệp mạnh mẽ hơn.

Roadshow xe ô tô

Roadshow xe ô tô được triển khai bằng cách dán quảng cáo lên thân xe và cho diễu hành trên đường phố. Bao gồm Roadshow ô tô 4 chỗ, Roadshow ô tô 7 chỗ, Roadshow xe mui trần… Roadshow ô tô hiệu quả ở chỗ mang theo banner quảng cáo cỡ lớn di động khắp mọi nẻo đường.

Kết luận

Nhìn chung roadshow vô cùng đa dạng từ hình thức đến loại hình tuỳ vào chiến dịch marketing và hoạt động của doanh nghiệp.

Roadshow được ưa chuộng nhờ vào đặc tính linh hoạt cao, có thể tổ chức bất cứ thời điểm nào trong năm, miễn là phù hợp với mục đích và timeline đã đề ra của chiến dịch truyền thông.

Roadshow là hình thức quảng cáo dành cho mọi ngành hàng, có thể quảng cáo cho bất kỳ loại hình sản phẩm nào từ hàng hóa cho đến dịch vụ, sự kiện.

Dùng để quảng bá cho sản phẩm mới cũng tốt, mà xây dựng nhận diện thương hiệu cũng lại càng hay vì đây là hình thức quảng cáo thu hút sự chú ý rất cao, càng độc lạ lại càng gây tò mò cho người đi đường phải quan sát, tìm hiểu, và dễ làm họ ghi nhớ.

với nhiều năm kinh nghiệm thực thi quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như tổ chức Roadshow nói riêng, Minh Group gợi ý về các hạng mục cần chuẩn bị khi tổ chức một chương trình Roadshow:

– Lên kế hoạch tổ chức Roadshow thật chi tiết, bao gồm ý tưởng, địa điểm, thời gian, timeline, số lượng, và quan trọng nhất chính là thiết kế lộ trình chạy Roadshow (hay còn được gọi là kịch bản chạy Roadshow)

– Xin cấp phép từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch

– Tuyển dụng và sắp xếp nhân sự tham gia, bao gồm người điều phối và đội ngũ PB, PG

– Chuẩn bị vật dụng và phương tiện đi kèm (thiết kế ấn phẩm truyền thông, trang trí phương tiện, thuê trang phục, phụ kiện đi kèm…)

– Khi diễn ra Roadshow, cần có sự điều phối đi theo suốt hành trình để hỗ trợ, ứng phó các tình huống phát sinh (như bị cảnh sát giao thông tạm dừng chương trình, xe hỏng hóc…)

zalo-icon
phone-icon